
Mô tả văn bản do các kiến trúc sư cung cấp. Love Spa của LZ là một tòa nhà đơn lập được bao phủ bởi mặt tiền độc đáo, hấp dẫn, tọa lạc tại thành phố Thanh Hóa, Việt Nam. Dự án là một nỗ lực thành công nhằm đáp ứng tính chất khác biệt và mâu thuẫn của những yêu cầu này, được che chắn bởi một mặt tiền mang tính biểu tượng để thể hiện năng lượng mục đích của tòa nhà một cách khéo léo.


Mặt bằng – Tầng 1


Vị trí của tòa nhà nằm cạnh các khu chung cư lớn đang được xây dựng, đồng nghĩa với việc cần giải quyết các vấn đề ô nhiễm không khí và tiếng ồn xung quanh. Hơn nữa, do nằm gần ngã tư đường, hướng Tây và Nam, mặt tiền của tòa nhà rộng 420 mét vuông, giúp tìm ra giải pháp điều hòa nhiệt độ quanh năm.


Mặt bằng – Tầng 3
Ngay từ ban đầu, chủ đầu tư đã mong muốn biến tòa nhà không chỉ đơn thuần là hai chức năng riêng biệt: một thẩm mỹ viện và một mái ấm gia đình – thành một khối thống nhất. Trong khi thẩm mỹ viện đòi hỏi sự dễ dàng nhận diện, lối ra vào thuận tiện và không gian mở, thì căn hộ được yêu cầu có cả không gian riêng tư và lối vào riêng. Do đó, dự án đòi hỏi một công trình mang tính biểu tượng ngay giữa lòng phố, thu hút mọi người vào một góc nhìn mới, trở thành một không gian sống tuyệt đẹp. “Tòa nhà sẽ khơi gợi sự tò mò của người qua đường: Câu chuyện bên trong là gì?”, khách hàng chia sẻ. Vì vậy, chúng tôi tin rằng thiết kế mặt tiền đóng vai trò quan trọng trong việc trả lời các câu hỏi về tính bền vững và mục đích hình ảnh.

Không gian nội thất: Khi thiết kế tòa nhà ba tầng, việc đạt được sự linh hoạt về không gian và tổ chức là một phần quan trọng của quá trình lên ý tưởng. Tiệm làm đẹp chiếm hai tầng một, trong khi sự riêng tư của các hoạt động gia đình được duy trì ở tầng trên cùng. Xem xét lưu thông nội bộ, tòa nhà có ba lối vào chính riêng biệt cho khách hàng, nhân viên và cư dân. Bố cục lưu thông cần phải hợp lý về hướng ngang và hướng dọc, đảm bảo hai chức năng, hoạt động kinh doanh và hoạt động gia đình, hoạt động độc lập. Hơn nữa, giếng trời chính được thiết kế để liên kết tất cả các không gian làm việc để có tầm nhìn ngoạn mục. Không gian đôi bên trong kết nối với không gian bên ngoài nằm ở phía trước để tất cả các không gian liên kết với nhau. Sự liên tục về không gian này đóng vai trò chính để tương tác trong tất cả các không gian làm việc. Kết quả là, cuộc sống kinh doanh hoàn toàn tách biệt, điều này không ảnh hưởng đến các hoạt động gia đình ở tầng ba.


Ngoại thất: Thông qua ý tưởng kiến trúc, chúng tôi nhận ra rằng việc chỉ đơn thuần tạo ra sự thông thoáng bằng cách sử dụng vách kính nghe có vẻ vô ích vì một mặt tiền kính rộng 420 mét vuông sẽ hấp thụ bức xạ mặt trời. Bên cạnh đó, để đáp ứng thách thức của hai yêu cầu chức năng về hình thức và diện mạo, chúng tôi đã thiết kế một hệ thống độc đáo có thể mở rộng đáng kể phạm vi rộng lớn của nhu cầu kiến trúc đồng thời thể hiện cảm giác về chiều sâu trong không gian. Do đó, cấu trúc hai lớp được áp dụng, bao gồm các bức tường kính và các tấm nhôm đục lỗ đồ họa. Vật liệu được thiết kế để tạo ra một giao diện năng động và đồng thời là một màn chắn bền vững cho tấm kính phía sau và giúp tiết kiệm năng lượng. Là triển vọng của khách hàng, mặt tiền là sự tương tác giữa ngoại thất và nội thất, mở rộng tầm nhìn này sang tầm nhìn khác. Hơn nữa, tòa nhà ngoài trời và lớp vỏ bên ngoài kết hợp với giếng trời dọc theo và khối tích bên trong để tạo nên mặt tiền mang tính biểu tượng của Love Spa tại LZ.
